Chia sẻ cách thức lựa chọn dầu động cơ tốt cho xe của bạn

2/12/2016 14:19

Lựa chọn dầu nhớt để chạy là 1 chuyện vô cùng quan trọng nếu như bạn đang sở hữu xe ô tô. Trên thị trường hiện nay có tương đối nhiều loại dầu nhớt khác nhau dùng cho xe hơi, dựa theo kiểu động cơ, tình trạng và cũng như tuổi thọ của động cơ mà người sử dụng cần phải biết cách chọn lựa chính loại dầu nhớt phục vụ ô tô. những kiến thức & kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp quý khách hiểu rõ hoặc chọn lựa chuẩn loại dầu nhớt đúng nhất cho chiếc xế yêu của mình!

 

kinh nghiệm chọn mua dầu động cơ

Cùng lựa chọn của loại dầu nhớt đáp ứng chiếc ô tô của khách hàng

5 tác dụng chính dầu bôi trơn động cơ

  1. Bảo vệ: Màng dầu ngăn chặn cản rất nhiều bề mặt kim loại tiếp xúc trực tiếp nhờ nhau, bảo vệ các bề mặt chịu tải cao khi dầu bị “quét” ra khỏi kim loại và chống ăn mòn đáp ứng những bề mặt kim loại và cũng như hợp kim.

  2. Làm mát: Dầu Thủy Lực khiến phân tán nhiệt sinh ra do ma sát hoặc quá trình đốt nhiên liệu lên đến ~ 350°C ở vùng pít-tông.

  3. Làm sạch: Dầu nhớt giúp rửa sạch những bộ phận bên trong động cơ.

  4. Làm kín: Dầu nhớt tạo thành chất làm kín các xéc măng, píttông hoặc thành xy-lanh để giữ áp suất trong buồng đốt và giảm thiểu các chất khí cháy sẽ lọt xuống các-te.

  5. Chứa đựng: Dầu bôi trơn sẽ là nơi chứa những chất cặn được giữ lơ lửng trong dầu nhớt, hạn chế tạo thành rất nhiều cặn bã kích thước lớn có thể làm nghẹt lọc nhớt.

>> Xem thêm: Tác dụng của dầu nhớt

Tại sao phải thay dầu động cơ và cũng như lọc nhớt định kỳ?

Trong quá trình làm việc, dầu nhớt sẽ bị biến chất do 3 nguyên do:

  • Nhiệt (oxy hóa, nhiệt phân)

  • Tạp bị (bụi, nước, nhiên liệu)

  • Chất phụ gia trong dầu nhiễm hao mòn

Gả dụ vậy, thời gian thi công dầu dài thường ngắn tùy thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc chính động cơ cũng như công chuyện kiện môi trường xung quanh. đúng vì thế, sau 1 mức thời gian hoạt động, dầu bôi trơn sẽ không còn được đảm bảo tính năng bôi trơn hoặc ngăn ngừa động cơ, cho nên cần phải xả bỏ và cũng như thay dầu bôi trơn mới sau một mức thời gian hoạt động nhất định.

 
Tag
Tiêu điểm

Các đại gia dầu khí thi nhau báo lỖ - Hệ quả tất yếu của việc giá dầu xuống dưới mức...

THÔNG BÁO

Công ty CP Thiết Bị Công Nghiệp Phú An xin thông bao về việc thay đổi địa chỉ văn...

Shell Ha Noi chuyen van phong

Công ty Shell Việt Nam TNHH Phòng số 01, Tầng M, Sofitel Plaza Hà Nội Số 1, Đường...

Liên kết
Video


Nhân viên: Hữu Nghĩa