Shell Rimula R4 X 15W-40 là dầu động cơ Diesel đa cấp chịu tải nặng
Shell Rimula R4 X được pha chế chứa các phụ gia chọn lọc để cung cấp sự bảo vệ ba tác động giúp tăng độ bền của dầu và động cơ tại ba lĩnh vực: Kiểm soát ăn mòn và acid, Giảm mài mòn động cơ, và Kiểm soát cặnrắn. Điều này giúp giảm bảo dưỡng và tăng khả năng vận hành của xe. Dầu này phù hợp cho hầu hết các động cơ diesel chịu tải nặng, có turbo hoặc không có turbo tăng áp trong các ứng dụng trên đường hoặc công trường và đạt được nhiều chấp thuận của các hãng sản xuất thiết bị gốc (OEM)
Sử dụng cho:
- Các động cơ diessel chịu tải nặng
Shell Rimula R4 X đem lại sự bảo vệ và chất lượng đã được chứng minh trên các động cơ diesel chịu tải năng công suất cao mới nhất từ các nhà sản xuất của Nhật, Mỹ và Châu Âu trong cả hai lĩnh vực ứng dụng trên đường và công trường.
- Các động cơ phát thải thấp công nghệ cao
Shell Rimula R4 X phù hợp cho hầu hết các động cơ phát thải thấp hiện đại đạt tiêu chuẩn phát thải Euro 5, 4, 3,2 và US 2002
ĐỐi với các động cơ phát thải thấp đời mới, đặc biệt là các động cơ được trang bị các bộ lọc khí xae (DPF), chúng tôi khuyến cáo sử dụng các sản phẩm phát thải thấp của chúng tôi, Shell Rimula R4 L hoặc Shell Rimula R5 LE
Tiêu chuẩn kỹ thuật, sự phê chuẩn và sự giới thiệu
- API: CI-4, CH-4, CG-4, CF-4, CF.SL
- ACEA: E7, E5, E3
- Global DHD-1
- Caterpillar: ECF-2, ECF-1-A
- Cummins: CES 20078,77,76,75,72,71
- DDC: 93K215
- Deutz: DQC III-10
- Mack: EO-M+, EO-M
- MAN: M3275-1
- MB Approval: 228.3
- MTU: Category 2
- Renault Trucks: RLD-2
- Volvo: VDS-3
- JASO: DH-1
- Kiểm soát ăn mòn và acid
Shell Rimula R4 X kiểm soát các acid tuyệt hảo bằng cách giảm thiểu sự tích tụ các acid và ăn mòn hóa học các séc măng của động cơ. Các acid có hại từ sự đốt cháy nhiên liệu được kiểm soát bằng cách sử dụng các phụ gia tẩy rửa chọn lọc để trung hòa acid và giúp ngăn chặn sự ăn mòn bề mặt kim loại.
- Giảm mài mòn động cơ
Shell Rimula R4 X đem đên sự bảo vệ cao chống mài mòn động cơ ở các khu vực trọng yếu của hệ thống truyền động xu-páp, xéc-măng và xy-lanh. Sự kiểm soát mài mòn này đạt được nhờ sự tăng cường các phụ gia chống mài mòn. Dưới các điều kiện hoạt động khác nhau của động cơ, các phụ gia này hình thành một lớp mỏng tại các bề mặt tiếp xúc kim loại - kim loại khi cần thiết. Ngoài ra, bằng cách sử dụng các phụ gia phân tán cặn carbon giúp phân tán mịn các cặn này giúp ngăn sự mài mòn.
- Kiểm soát cặn rặn
Shell Rimula R4 X giúp ngăn ngừa sự cô đặc dầu và sự hình thành các cặn rặn có hại ở tất cả các khu vực của động cơ, bao gồm cả cặn bùn và cặn rắn pít-tông. Hệ thống phụ gia tẩy rửa và phân tán được tối ưu hóa của Shell Rimula R4 X giữ động cơ sạch hơn so với dòng sản phẩm Shell Rimula R3 trước đây.